ชื่อเรื่อง : ประชาสัมพันธ์ให้คนพิการและผู้ดูแลตรวจสอบวันหมดอายุของบัตรประจำตัวคนพิการ
รายละเอียด : ตามทีกรมบัญชีกลางได้ดำเนินโครงการบูรณาการฐานข้อมูลสวัสดิการสังคมสำหรับการจ่ายเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและเบี้ยความพิการ โดยกรมบัญชีกลางโอนเงินให้แก่ผู้มีสิทธิรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและเบี้ยความพิการ เริ่มโอนเดือนมกราคม พ.ศ.2563 เป็นต้นไป องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยสามพาด ขอให้ผู้พิการและผู้ดูแลตรวจสอบวันหมดอายุของบัตรประจำตัวคนพิการ กรณีบัตรประจำตัวคนพิการหมดอายุ กรมบัญชีกลางจะระงับการจ่ายเบี้ยยังชีพความพิการจนกว่าจะดำเนินการต่ออายุบัตรประจำตัว หากตรวจสอบแล้วพบว่าบัตรประจำตัวคนพิการของตนหมดอายุ ให้เร่งดำเนินการต่ออายุทันทีและให้แจ้งข้อมูลของบัตรประจำตัวคนพิการฉบับใหม่กับองค์การบริหารส่วนตำบลคลองหลา เพื่อจะดำเนินการปรับปรุงฐานข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน และจะได้รับสิทธิ์เบี้ยยังชีพความพิการต่อไป กรณีบัตรประจำตัวคนพิการหมดอายุ ชำรุด / สูญหาย หรือมีการเปลี่ยนแปลง - บัตรประจำตัวคนพิการจะมีอายุใช้งาน 8 ปี นับตั้งแต่วันออกบัตร เมื่อครบกำหนดแล้วคนพิการจะต้องยื่นคำขอขอมีบัตรประจำตัวคนพิการใหม่ ณ สถานที่ที่ให้บริการออกบัตรประจำตัวคนพิการ พร้อมเอกสารดังนี้ 1.สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน สำเนาบัตรประจำตัวข้าราชการ หรือสำเนาสูติบัตรของคนพิการ 2.สำเนาทะเบียนบ้านของคนพิการ 3.รูปถ่ายขนาด 1 นิ้ว ถ่ายมาแล้วไม่เกิน 6 เดือน จำนวน 2 รูป 4.บัตรประจำตัวคนพิการ กรณีมีผู้ดูแล เอกสารหลักฐานของผู้ดูแลคนพิการ 1. สำเนาบัตรประชาชนของผู้ดูแลคนพิการ 1 ฉบับ 2. สำเนาทะเบียนบ้านของผู้ดูแลคนพิการ 1 ฉบับ ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กองสวัสดิการสังคม องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยสามพาด อำเภอประจักษ์ศิลปาคม จังหวัดอุดรธานี โทร 042-144514 มือถือ 081-7084396
ชื่อไฟล์ : OlT8DsFFri80429.jpg file_download ดาว์นโหลดไฟล์นี้