ชื่อเรื่อง : ประชาสัมพันธ์ให้คนพิการและผู้ดูแลตรวจสอบวันหมดอายุของบัตรประจำตัวคนพิการ
รายละเอียด : ตามทีกรมบัญชีกลางได้ดำเนินโครงการบูรณาการฐานข้อมูลสวัสดิการสังคมสำหรับการจ่ายเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและเบี้ยความพิการ โดยกรมบัญชีกลางโอนเงินให้แก่ผู้มีสิทธิรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและเบี้ยความพิการ เริ่มโอนเดือนมกราคม พ.ศ.2563 เป็นต้นไป
องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยสามพาด ขอให้ผู้พิการและผู้ดูแลตรวจสอบวันหมดอายุของบัตรประจำตัวคนพิการ กรณีบัตรประจำตัวคนพิการหมดอายุ กรมบัญชีกลางจะระงับการจ่ายเบี้ยยังชีพความพิการจนกว่าจะดำเนินการต่ออายุบัตรประจำตัว หากตรวจสอบแล้วพบว่าบัตรประจำตัวคนพิการของตนหมดอายุ
ให้เร่งดำเนินการต่ออายุทันทีและให้แจ้งข้อมูลของบัตรประจำตัวคนพิการฉบับใหม่กับองค์การบริหารส่วนตำบลคลองหลา เพื่อจะดำเนินการปรับปรุงฐานข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน และจะได้รับสิทธิ์เบี้ยยังชีพความพิการต่อไป
กรณีบัตรประจำตัวคนพิการหมดอายุ ชำรุด / สูญหาย หรือมีการเปลี่ยนแปลง
- บัตรประจำตัวคนพิการจะมีอายุใช้งาน 8 ปี นับตั้งแต่วันออกบัตร เมื่อครบกำหนดแล้วคนพิการจะต้องยื่นคำขอขอมีบัตรประจำตัวคนพิการใหม่ ณ สถานที่ที่ให้บริการออกบัตรประจำตัวคนพิการ พร้อมเอกสารดังนี้
1.สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน สำเนาบัตรประจำตัวข้าราชการ หรือสำเนาสูติบัตรของคนพิการ
2.สำเนาทะเบียนบ้านของคนพิการ
3.รูปถ่ายขนาด 1 นิ้ว ถ่ายมาแล้วไม่เกิน 6 เดือน จำนวน 2 รูป
4.บัตรประจำตัวคนพิการ
กรณีมีผู้ดูแล เอกสารหลักฐานของผู้ดูแลคนพิการ
1. สำเนาบัตรประชาชนของผู้ดูแลคนพิการ 1 ฉบับ
2. สำเนาทะเบียนบ้านของผู้ดูแลคนพิการ 1 ฉบับ
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
กองสวัสดิการสังคม องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยสามพาด
อำเภอประจักษ์ศิลปาคม จังหวัดอุดรธานี
โทร 042-144514 มือถือ 081-7084396
ชื่อไฟล์ : OlT8DsFFri80429.jpg
file_download
ดาว์นโหลดไฟล์นี้